|
|
Thứ Bảy, 13/03/2010
|
|
|
|
Thứ Hai, 08/02/2010, 16:00 GMT+7
|
Thói quen ăn quá mặn có thể gây ung thư
(Nguoibaove.net) - Kết quả nghiên cứu của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết một trong những nguyên nhân chính gây ung thư và các bệnh ở hệ tuần hoàn là do thói quen ăn quá mặn.
Theo các nhà nghiên cứu, nhóm người ăn 17,8 gram muối/ngày có nguy cơ mắc bệnh ở hệ tuần hoàn cao hơn 20% so với nhóm ăn 7,5 gram muối/ngày. Nhóm ăn nhiều thực phẩm ướp muối cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn 11-15% so với nhóm ăn ít.
Các nhà nghiên cứu khuyến cáo giảm lượng muối khi chế biến thức ăn và bớt ăn thực phẩm ướp muối có thể giúp phòng chống các bệnh nan y liên quan đến thói quen ăn uống.
Nghiên cứu trên được tiến hành đối với 80.000 người ở độ tuổi từ 45-74, sống tại tám tỉnh của Nhật Bản, nhằm theo dõi tình trạng phát bệnh ung thư và các bệnh ở hệ tuần hoàn của những đối tượng này trong vòng 6-9 năm. Đây là những căn bệnh gây tử vong cao nhất ở Nhật Bản./.
Theo TTXVN
|
|
|
|
Đăng kí nhận bản tin
|
|
|
|
|
|
|
|
TỪ KHÓA:
Tình dục an toàn,Bác sỹ,Tâm lý,Sức khỏe,Nguoibaove.net,nguoibaove,y khoa,y tế,bình luận,chuyên khoa,sức sống,bên lề bệnh viên,Ung thư,Vi rút,thiên tai,chữa bệnh,căn bệnh,sự sống,bệnh tật,y văn,y văn thế giới,yêu,chuyện ấy,bệnh lạ,chủ tịch,bệnh,đau yếu,ngọt ngào,nhân văn,sống đẹp,vận mệnh,vận trình,vận thế,tuổi,tuổi Dần,dưỡng chất
|
|
 |